LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu "cày thuê công khai"

Mới đây, Trần "Optimus" Văn Cường - Tuyển thủ LMHT hiện đang thi đấu cho đội tuyển Sky Gaming đã gây bất ngờ khi tố cáo Phạm "Zeros" Minh Lộc của Phong Vũ Buffalo đã vi phạm quy định của Riot Games trên phương diện tuyển thủ chuyên nghiệp.

Cụ thể, Optimus khẳng định anh đã phát hiện Zeros sử dụng chung tài khoản với một số người chơi khác để leo rank - Một điều cấm kỵ của Riot Games với các tuyển thủ chuyên nghiệp nhằm ngăn chặn nạn cày rank thuê.

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu cày thuê công khai - Ảnh 1.

Mặc dù vấn đề này vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhưng đã có khá nhiều fan hâm mộ lên tiếng chỉ trích Optimus. Dù Zeros mới là cái tên tâm điểm và có dấu hiệu phạm luật, nhưng cộng đồng game thủ thì cho rằng việc Optimus tố cáo vụ việc ngay trong thời điểm nhạy cảm này, khi cuộc đại chiến giữa Sky Gaming và Phong Vũ Buffalo trong khuôn khổ VCS mùa xuân 2019 sắp sửa diễn ra, là một hành động có phần không đẹp mắt.

Đáp trả lại những ý kiến chỉ trích, Optimus cũng phản pháo rằng: "Thi đấu chuyên nghiệp thì phải tuân thủ theo Luật, làm Youtube kiếm tiền ai chẳng muốn làm. Nhưng vi phạm luật mà không xử lý ngồi đó mà mong Việt Nam đi ra thế giới."

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu cày thuê công khai - Ảnh 2.

Trong trường hợp xác minh được Zeros sử dụng tài khoản của người chơi khác để leo rank, đồng nghĩa với việc tuyển thủ này đã vi phạm quy định của Riot Games và nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt bằng việc bị cấm thi đấu có thời hạn.

Hiện tại, Zeros đang là trụ cột hàng đầu của Đương kim vô địch VCS - Phong Vũ Buffalo và đồng thời cũng được xem là tài năng sáng giá nhất của LMHT Việt Nam thời điểm hiện tại. Đây cũng là lý do mà nhiều game thủ tỏ ra không hài lòng với lời tố cáo của Optimus, khi họ cho rằng anh đang cố tình chơi xấu trụ cột của PVB trước thềm đại chiến.

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu cày thuê công khai - Ảnh 3.

Câu chuyện giữa Optimus và Zeros chắc chắn sẽ chưa dừng lại một khi nguyên nhân và kết quả sự việc được sáng tỏ, tuy nhiên cuộc tranh cãi nảy lửa giữa cộng đồng game thủ Việt thì chắc chắn sẽ còn diễn ra dai dẳng hơn nữa.

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu cày thuê công khai - Ảnh 4.

Update: Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Vietnam Championship Series đã chính thức đưa ra phán quyết về trường hợp của Zeros. Và rất may cho Phong Vũ Buffalo là tuyển thủ của họ sẽ chỉ nhận hình phạt "Cảnh cáo" đồng thời PVB sẽ mất một Lượt cấm trong tất cả các ván đấu thuộc Vòng 5 VCS mùa xuân 2019. Phong Vũ Buffalo đã trao đổi và đồng ý với hình phạt nói trên.

LMHT: Optimus bất ngờ lên tiếng tố cáo Zeros vi phạm luật thi đấu chuyên nghiệp, có dấu hiệu cày thuê công khai - Ảnh 5.